6 lợi ích to lớn của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư, giải độc tự nhiên cho cơ thể là những lợi ích to lớn mà đông trùng hạ thảo mang tới cho sức khỏe của con người. Không phải ngẫu nhiên mà y học cổ truyền và cả hiện đại coi đây mà một ‘thần dược”.

1. Tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa

Các nghiên cứu dược lý và sinh học đã phát hiện ra rằng đông trùng hạ thảo có tác động tích cức tới chức năng miễn dịch, có lợi cho tim mạch, hô hấp, nội tiết, và sinh dục. Đông trùng hạ thảo rất tốt cho bệnh nhân ung thư và các bệnh rối loạn miến dịch.

Một số bằng chứng cho thấy, sử dụng đông trùng hạ thảo thuồng xuyên sau hóa trị có thể làm giảm tác dụng phụ trong quá trình điều trị và tăng cường cơ chế tự phòng vệ của cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính như bệnh tim hay suy giảm trí nhớ.

2. Cải thiện sức chịu đựng của cơ thể

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine năm 2010 đã chứng minh rằng việc sử dụng đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hiệu suất tập thể dục và sức bền ở người lớn tuổi. Đông trùng hạ thảo giúp chống lại sự mệt mỏi, đau nhức cơ bắp và ngăn chặn tình trạng suy nhược cơ.

Một số nghiên cứu cho rằng đông trùng hạ thảo có khả năng cải thiện thể chất, sức chịu đựng vì chúng cung cấp ATP – một trong những nguồn năng lượng chính cho mọi hoạt động của con người. Chất adenosine – một lại axit nucleic có trong đông trùng hạ thảo là một thành phần cấu tạo nên ATP.

3. Viagra tự nhiên dành cho cả hai giới

Theo y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo là một loại thuốc bổ tự nhiên giúp tăng cường ham muốn tình dục và khả năng sinh sản. Nó giúp cơ thể sử dụng oxy hiệu quả hơn, tăng cường lưu thông máu, chống mệt mỏi. Vì vậy, đông trùng hạ thảo được sử dụng như một thuốc điều trị vô sinh tự nhiên và tăng cường ham muốn ở cả 2 giới.

4. Kiểm soát đường huyết

Hai thành phần có trong đông trùng hạ thảo là d-mannitol cordycepin and 3’-deoxyadenosine có tác dụng kiểm soát mức độ insulin và lượng đường trong máu. Trong các nghiên cứu trên động vật, đông trùng hạ thảo giúp hạ đường huyết ở những con chuột bị bệnh. Điều này cho thấy, đây là một phương thuốc tự nhiên hữu hiệu điều trị bệnh tiểu đường.

5. Cải thiện chức năng gan và thải độc.

Đông trùng hạ thảo có khả năng giúp cải thiện chức năng gan, đặc biệt ở những người bệnh gan bị tổn thương do rối loạn như viêm gan B. Vì gan giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, nên tăng cường chức năng gan có tác động tức cực đến hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, gan hoạt động khỏe mạnh cũng làm cho hệ tiêu hóa tốt hơn và việc sử dụng các axít béo hiệu quả. Điều này kéo theo hệ tim mạch khỏe mạnh.

6. Kiểm soát nhiễm khuẩn đường hô hấp

Nghiên cứu đã chứng minh rằng đông trùng hạ thảo giúp giảm bớt các triệu chứng của một số bệnh về đường hô hấp, kể cả trường hợp mãn tính như viêm phế quản, ho, hen suyễn. Đông trùng hạ thảo igúp cải thiện lưu thông máu và giải độc nên lượng oxy đến phổi được cải thiện.

Bình luận về bài viết này